Lời khẩn cầu của…dê cụ

Tôi ra đây có phải xưng danh không nhỉ?

Dù quý vị có đồng ý hay không thì tôi cũng vẫn phải xưng danh. Tại sao ư? Để cho quý vị không bị lầm lẫn khái niệm mà nghĩ xiên, nghĩ xẹo.
Tôi là một con dê cụ. Dê cụ theo đúng nghĩa của loài dê chứ không phải là danh từ mĩ miều mà loài người sử dụng để gán cho một nhóm người. Để trở thành một con dê cụ, tôi đã phải trải qua một quá trình rèn luyện thân thể, trí tuệ và bản lĩnh của loài hết sức nghiêm túc. Điều đó cũng có nghĩa là để đạt được chữ cụ trong loài dê chúng tôi thì bản thân tôi ngoài tuổi tác phải đảm bảo thì trong cuộc sống cũng như sinh hoạt tôi phải hết sức thận trọng và phải sống theo đúng chuẩn mực của loài.



Bao năm qua, sống cùng loài người được đối xử tốt cũng có, bị đối xử tệ bạc cũng có nhưng loài dê chúng tôi vẫn kiên cường và chấp nhận. Chúng tôi chăm chỉ ăn uống, giữ gìn vệ sinh, sống đúng chuẩn mực để tăng cân đều đặn. Loài người vẫn lấy sữa từ những bà, chị, em dê cái. Thử hỏi bao nhiêu trẻ em, người lớn, người già của loài người không một lần dùng sửa của loài dê chúng tôi và của các loài động vật khác. Nhưng, loài người cũng biết rằng mỗi giọt sữa của loài dê chúng tôi đều chắt lọc từ tinh túy của thiên nhiên, của loài dê. Sữa của chúng tôi chỉ thua mỗi con người và gần gụi với sự chuyển hóa sinh học của con người, vì lẽ đó mà sữa dê luôn là một trong những loại sữa bổ xung tốt nhất cho nhân loại . Loài người cũng lấy lông của loài dê để phục vụ cho nhiều ngành công nghiệp, vì lẽ đó chúng tôi càng trở lên quan trọng với sự phát triển của loài người.

Là lãnh đạo của bầy đàn dê, tôi cũng cùng cực khó khăn lắm. Thương cho những cậu, cô dê không còn đủ sức khỏe để sản xuất nguyên liệu cho loài người đã bị họ đưa lên giết mổ lấy thịt. Loài dê chúng tôi từ lúc còn sống cho đến lúc chết đều đem lại lợi ích cho loài người. Bản thân mỗi cá thể trong bầy đàn dê chúng tôi đều tự trang bị cho mình kiến thức, tri thức để giữ gìn thân thể khỏe mạnh, tinh khiết mà sản xuất nguyên liệu cho con người. Có được như vậy chúng tôi mới không nhanh chóng đi về cùng tiên tổ!

Thân thuộc với con người là thế, trong sạch là thế mà loài người lại đem gán cái mác “dê cụ” cho những kẻ mà ở xã hội loài người họ gọi là bọn “dâm ô, trụy lạc” bẩn thỉu. Tôi không hiểu được lý lẽ của loài người khi đặt biệt danh này cho những kẻ kia nhưng tôi thấy buồn vô cùng khi họ so sánh tôi với những con người như thế. Tôi là dê cụ, tôi phải đảm bảo cho bầy đàn của mình luôn mạnh khỏe, phát triển, vì thế mà tôi phải làm cái việc giao phối rất nhiều. Mệt mỏi lắm, khổ cực lắm và cần lắm sức khỏe. Thế nhưng loài người đâu có biết!

Tôi đưa ra đây một số so sánh giữa khái niệm dê cụ loài dê và dê cụ loài người để loài người mau chóng minh oan cho loài dê chúng tôi khỏi cái danh nhơ nhuốc của loài người.

1) Dê cụ của loài dê phải là dê đực và có râu ria chứ không như loài người, “dê cụ” có kẻ có râu, có kẻ không râu và chẳng phân biệt là đực hay cái.
2) Dê cụ của loài dê là những con dê đầu đàn có cuộc sống hết sức trong sạch và tinh khiết không như những con “dê cụ” của loài người có đời sống không mấy trong sạch, có nhiều thiên hướng về lệch lạc tư duy duy trì nòi giống.
3) Dê cụ của loài dê là con đầu đàn, có tuổi tác và được kính trọng trong khi dê cụ của loài người chẳng phân biệt tuổi tác, chức sắc và thường được nhìn với con mắt khinh khỉnh của những người khác.
4) Dê cụ của loài dê thực hiện việc giao phối để duy trì và sinh nở bầy đàn không như dê cụ của loài người là những bệnh hoạn thừa hóc môn giới tính quá thể. Những con “dê cụ” của loài người thường có cuộc sống tình dục và giao phối bừa bãi đến kinh tởm.
….
Và còn rất nhiểu những khác biệt nữa giữa chúng tôi mà con dê cụ tôi không thể nào kể xiết.

Vì sự trong sạch của loài dê;
Vì uy tín, danh dự của một con dê cụ;
Vì sự hợp tác chung sống tốt đẹp giữa loài người và loài dê;
Vì sự vững bền của xã hội loài người

Tôi, một trong những con dê cụ hiểu biết của loài dê khẩn cầu loài người chấm dứt sử dụng khái niệm “dê cụ” để ám chỉ cho những kẻ đáng kinh trong xã hội loài người. Mong con người hãy dũng cảm nhìn nhận và sử dụng những khái niệm, so sánh đúng đắn để dê cụ tôi không bị xếp vào loại nhơ bẩn ảnh hưởng đến đời sống trong sạch tinh khiết của mình.

Mong con người hãy thấu hiểu được sự nhục nhã, đau đớn này của một con dê cụ như tôi

Trân trọng cảm ơn,

Gửi phản hồi

