Trục trặc to!

Tối thứ tư, tin trục trặc tới tai. Thâm thụt tận trăm trăm tỷ. Trời! Thất thoát tiền thuế tận trăm trăm tỷ, tim tôi thình thịch, thấy tê tê. Thế thì to thật, thê thảm thật.

Trớ trêu, trăm trăm trẻ túng thiếu tiền tí teo. Thuyền trưởng thì thơt thớt tròm trèm tiền thuế to tướng trắng trợn, tội thế! Tôi thẫn thờ, tôi thì thào “to , to thế?”…

Thiêm thiếp, thiêm thiếp, …

Tôi thấy tôi thong thả tiến tới tàu to. Tôi thèm thuồng, tôi trèo, trèo thoăn thoắt tới tận thượng tàu thì thấy tiếng trẻ thều thào “thực, thực, thực…”. Tiếng trẻ thều thào thảm thiết, thảm thiết. Tim tôi tê tái. Tôi thổn thức…tệ thật! Triệu trẻ thất thểu, thoi thóp, tiền túng thiếu, tằn tiện thế thì tàu to thênh thang tổ tốn tiền. Thuyền trưởng  tia thấy trẻ túng thiếu thấy tầm thường. Thuyền trưởng thảnh thơi tòm tem tiền, tóm tiền tống túi to thỏa thê.

Trập trùng, trập trùng tàu to trầy trật, trầy trật tiến. Tàu thủng, toi thảm thê. Thuyền trưởng tím tái. “Trảm, trảm”, thuyền trưởng to tiếng. Thuyền thưởng trơ tráo trút tội tới thứ thuyến trưởng. Tội, tội to thế..tóm tống tù ! Thôi, thiệt thòi tí, tớ tống tù tám tháng thì thả. Tiến, thụt tớ tính toán tất tật, tội thì to tướng  tớ “thì thầm” thành to to, tội to to tớ  tạo thành tội tí teo. Thiệt tí tì ti thôi! Thối tí, tàu tiếp tục trơn tru!

Thâm thụt to tướng, thâm thụt tận trăm trăm tỷ thuyền trưởng thức thời “trảm” thứ tướng tất tả tống tù, tống tội…thứ tướng tế thần trốn tội. Tài thật, tài thật…

Tôi thôi thiêm thiếp,

Thật tệ. Tim tôi tái tê. Thương trẻ thiếu thốn thút thít, thương thân tôi trơ trọi.

Thấy trắng trợn, trần trụi, thô thiển thế!

Tàu trở to thì tất thủng thế thôi

Tiền thì tướng thịt thỏa thê

Tròng trành tàu thủng, tròng trành thế thanh

Hoachinh

Gửi phản hồi

