Vợ chồng “nông dân” nói chuyện ĐSCT!

Đọc bài này thấy hay hay nên sưu tầm về đây cho bà con thưởng lãm!

Ghi chú: ĐSCT = Đường sắt cao tốc

===========================

Con mời bố ra ăn cơm…
Bố ơi, con mời bố ra ăn cơm…
Ông nó ơi, ra ăn cơm…
……………………….
“Cơm nước gì, mẹ con mày cứ ăn trước đi…!”
Ô hay, ông làm gì mà cứ chúi mũi vào cái tivi thế?
“Chuyện đại sự quốc gia”, bà không biết cứ chen vào làm gì
Đại sự, đại sư gỉ gì gi tôi không biết, ông ra ăn cơm cho con nó có thời gian học bài…
“Đúng là đàn bà…đái không qua ngọn cỏ… cứ ăn trước đi!”

Bà biết tin mới gì không? Việt Nam đất nước ta chuẩn bị có đường sắt cao tốc (ĐSCT) rồi đấy!
Vậy à? ĐSCT là cái gì đấy?
Đúng là… nghĩa là Việt Nam đang có dự định làm ĐSCT. Nghe đâu, vận tốc đến 250 km/h, hoành tráng lắm bà ạ…
Hoành tráng, tôi chẳng biết, nhưng mà có ĐSCT thì cũng chả liên quan gì tới tôi. Cả năm, cả đời tôi mài đít, mài đũng quần ở bờ ruộng, bờ tre có đi ra khỏi cái xã này đâu mà cao với chả tốc…
Nói như bà ấy, đúng là dốt quá ( có khi là “chỉ số IQ thấp quá”), suốt ngày chỉ biết cắm mặt xuống bùn đất, đít lông nhông chổng lên trời thôi…!
Ô hay, ông nói hay nhỉ, tôi hỏi ông nhá, không có mấy người lông nhông chổng lên trời như tôi thử hỏi ông có cái gì mà cho vào miệng không?
Nói như bà thì…
Thì làm sao? Làm sao nào?

….

Bà nó ơi, vụ ĐSCT hoãn rồi bà ạ…
Cao với chả tốc, tôi chóng hết cả mặt rồi đây! Mai ông đi mua cho tôi tải phân…
“ phân với chả phiếc, suốt ngày phân mới bón, thế vẫn còn chưa dủ à?”
Đủ là đủ làm sao? Tôi tính cho ông nhé…
Thôi thôi,…tôi xin bà…
Thôi thì thôi,…à mà tôi hỏi ông, ông thông minh (Chắc chỉ số IQ cao), giỏi giang biết nhiều, thế cái ĐSCT có đi qua tỉnh mình không nhỉ?
Nghe đâu, có đi qua xã trên bà ạ!
Vậy à, thế ruộng đất có bị thu hồi như mấy vụ dự án khu công nghiệp không?
À, có chứ…
Nghe đâu, nếu ĐSCT mà qua, chắc phải mất cả cánh đồng thôn Hạ của xã trên đấy bà ạ..
Ối giời ơi… thế thì chúng tôi lấy gì mà cấy, mà trồng, mà sản xuất lương thực?
Ô hay, ruộng đất là của nhà nước, nhà nước thu hồi là đúng rồi…
Thế thì chỉ khổ nông dân thôi… ruộng đất bị thu hồi rồi thì lấy gì mà làm…! Mỗi khẩu được có hơn một sào…nếu lấy đất, còn gì nữa mà trồng cấy…, ối ĐSCT ơi là ĐSCT ời…
Việc đấy bà không phải lo, nhà nước sẽ tính giúp nhân dân, bà làm sao biết được…
Lo là lo thế nào?…. Tôi chỉ sợ có người NO chứ chẳng có người biết LO đâu ông ạ!

– Theo phanhoi.wordpress.com-

Gửi phản hồi

