Chúng ta còn được gặp bố mẹ bao nhiêu lần nữa?

Tình cờ đọc được câu hỏi này trên một bài báo, nghe sao mà buốt giá vậy? Có thể, mỗi chúng ta vì quá bận rộn với việc lo cho tương lai, lo cho sự nghiệp mà quên đi rất nhiều điều bình dị nhưng lại có ý nghĩa vô giá trong cuộc đời… Bố mẹ, mỗi lần nhắc đến hai từ ấy, trong mỗi con người chúng ta, ai cũng hồi sinh lại những ký ức tốt đẹp, những phút giây hạnh phúc của chính mình… “Chúng ta còn được gặp bố mẹ bao nhiêu lần nữa?” một câu hỏi thật đơn giản sao chứa nhiều xúc cảm và nhiều ý nghĩa đến thế.

Bố tôi giờ đã 68 tuổi, còn mẹ tôi giờ cũng đã sang tuổi 61. Cả bố và mẹ đều đã vào cái tuổi quý hiếm của đời người. Dù cho trong lòng luôn cầu mong bố mẹ thật khoẻ, sống thật lâu…nhưng rồi ai cũng vậy, cũng phải tuân theo cái quy luật của tạo hoá , và chợt lúc đó… ta sẽ nhận ra, bố mẹ thật qúy giá trong cuộc đời… Mỗi năm tôi về thăm nhà được khoảng 8 – 10 lần. Mỗi lần giỏi lắm cũng chỉ ở được tối đa 3 ngày. Vậy là..cả thảy một năm chỉ sống được với bố mẹ không quá 30 ngày! Một thời gian quá ít ỏi so với cuộc sống một con người… Rồi 5, 10 năm nữa khi tôi có gia đình, chắc thời gian về thăm nhà và bố mẹ còn ít hơn thế. Sống xa quê, nỗi nhớ bố mẹ rồi sẽ nhạt dần, nhạt dần trước những thách thức của cuộc sống. Có lẽ là 100 lần hoặc có thể ít hoặc nhiều hơn đôi chút… ngần ấy thời gian thôi ư!? Sao mà ngắn ngủi mà ít ỏi đến thế. Thảo nào, mỗi lần báo với bố mẹ rằng con chuẩn bị về là bố mẹ lại cuống lên gọi điện khi chưa thấy mặt mũi mình đâu…Dù muộn đến mấy, bố mẹ vẫn đợi cơm mình… Chắc bố mẹ cũng hiểu…thời gian được quây quần đoàn tụ như vậy còn ít lắm…ngắn ngủi lắm…

Mẹ vẫn thường làm cho tôi món cá kho khô, món này ngon lắm. Chưa một món nào ngon bằng món của mẹ. Mỗi lần ăn chẳng khi nào lại không khen mẹ…mà mình còn được khen mẹ bao nhiêu lần nữa! Bố tôi sống xa quê từ lâu lắm rồi. Có lẽ cho đến lúc này sau 27 năm có mặt trên đời, thời gian tôi và bố sống bên nhau có thể tính bằng tháng..!!! Bố đi biền biệt bao năm, khi về gần nhà hơn lại là lúc tôi chuyển lên Hà Nội. Có thể, vì thế tôi và bố không thực sự hiểu về nhau lắm…nhưng tôi biết, lòng yêu quý và tôn trọng tôi dành cho bố là vô hạn… Xin hãy dành một chút thời gian, một chút lắng đọng trong tâm hồn, nghĩ về sự sống, nghĩ về những người thân yêu…hẳn sẽ giúp chúng ta thêm vững vàng và thêm nhạy cảm với cuộc sống. Rồi đến lúc chúng ta cũng sẽ già đi, con cái chúng ta cũng bộn bề cùng công việc, chắc hẳn lúc đó chúng ta cũng mong muốn chúng luôn có mặt ở bên…như bố mẹ chúng ta bây giờ… Hãy dành thời gian nhiều hơn nữa cho bố mẹ, cho gia đình…bởi ” Chúng ta còn được gặp bố mẹ bao nhiêu lần nữa?”! Phải vậy không? Và…..

” Ai còn mẹ xin đừng làm mẹ khóc,

Đừng làm buồn lên mắt mẹ, nghe không!”

hoachinh

One thought on “Chúng ta còn được gặp bố mẹ bao nhiêu lần nữa?

Gửi phản hồi

