Thơ tôi

Tớ là một người thích viết thơ ( chứ ít khi đọc thơ )! Thỉnh thoảng vẫn viết, mặc dù bây giờ không còn nhiều thời gian và tâm hồn không còn ” nhạy cảm ” như trước nữa rồi! Mình chủ yếu viết về tình yêu (chắc nó không được hay cho lắm- vì là thơ “cóc cụ ” mà lị), ngôn ngữ không trau truốt …. Nhưng với mình, được tâm sự, được nói những gì trong tâm hồn đã là một điều rất thoả mãn rồi.

Tình yêu ai cũng có, mỗi người cảm nhận nó với một sắc thái khác nhau, sự tinh tế khác nhau. Ai cũng có những phút giây hạnh phúc, cay đắng và mỗi người cũng có một cách riêng để ghi lại những khoảnh khắc khó quên ấy…Và mình chọn thơ…vì thơ thật dễ để thể hiện những cung bậc đa dạng của tình cảm…để ghi lại những cảm xúc của mình.

Gần chục năm qua mình đã có khoảng gần 300 tác phẩm. Có nhiều thể loại mình chọn viết. Nhiều bài viết từ những năm còn học phổ thông bây giờ đọc lại thấy “ngu ngơ” quá…nhưng dẫu sao đó cũng là một dấu ấn đẹp trong cuộc đời. Mỗi con người ta đều có những giai đoạn về tâm lý, và ngôn ngữ là cái thể hiện được nhiều nhất tâm hồn của mỗi chúng ta tại một giai đoạn của cuộc đời…thường thì khi con người ta trưởng thành hơn thì thế giới quan cũng thay đổi theo, và thơ cũng như đối tượng và ngôn ngữ trong thơ cũng có nhiều thay đổi.

Mỗi người một phong cách viết, mình chủ yếu chọn thơ tự do . Vì với mình thể thơ này dễ đọc, dễ bày tỏ cảm xúc hơn so với các thể thơ khác. Nó cũng không đòi hỏi nhiều về sự chặt chẽ của niêm luật cũng như thanh, dấu.

Rất mong sự đóng góp ý kiến cho các tác phẩm của mình. Xin chân thành cảm ơn!

Thân chào,

Dương Quốc Chính

 

 

Gửi phản hồi

