Trang chủ > Chuyển ngữ, Sống đẹp > Những câu hỏi thông minh thay đổi cuộc đời chúng ta

Những câu hỏi thông minh thay đổi cuộc đời chúng ta

Bài viết này hoachinh chuyển ngữ từ  bài “Smart Questions that will supper charge your life”

Do đầu tư  thời gian cho bài này chưa nhiều nên ngôn ngữ vẫn chưa được chỉn chu, rất mong sự  chia sẻ từ các bạn.

—-

Một trong những cách hiệu quả để đạt được thành công là chúng ta phải tự biết hỏi mình những câu hỏi đúng. Khi chúng ta tự đặt cho mình câu hỏi, chúng ta sẽ tự tìm ra câu trả lời cho mình. Bạn hãy tự hỏi “Tại sao điều này luôn xảy ra với mình?” bạn sẽ có được câu trả lời. Nhưng nếu bạn cũng tự hỏi mình “ Làm sao để tôi có được một ngày tuyệt vời trong ngày hôm nay?” bạn cũng sẽ có được câu trả lời cho riêng mình. Vậy câu  trả lời  nào giúp bạn mạnh mẽ hơn? Bạn đã có nó. Vậy tại sao bạn không tự  hỏi mình những câu hỏi thông minh có thể giúp bạn hạnh phúc hơn, tự tin hơn, mạnh mẽ hơn và thành công hơn?

Thế giới vận động ngày càng nhanh, nhiều lợi ích của chúng ta đang bị quyến rũ bởi các chương trình Tivi, web và sự  xuất hiện của marketing. Dưới đây là một số câu hỏi bạn có thể sử dụng để luôn giúp bạn vững lái trên con đường thành công của mình.

Làm thế nào để có thể sử dụng các câu hỏi thông minh?

Tôi nghĩ rằng bạn nên chọn ra từ 5-10 câu hỏi mà bạn thích trong danh sách này, viết chúng ra và dán chúng gần bàn làm việc của mình, trên gương phòng tắm, trên kính che của ô tô hoặc có thể là mặt sau điện thoại di động của mình. Bạn hãy mau chóng ghi nhớ chúng  và bạn sẽ thấy với những câu hỏi này bạn có thể tìm được chính mình mau chóng chẳng khác gì bạn đã tìm được những hạt gạo mì trong đống chấu vô nghĩa.

Bằng cách khác, bạn cũng có thể sử dụng những câu hỏi này để tự  hỏi mình mỗi ngày, mỗi tuần. Hãy viết chúng lên những miếng giấy nhắc việc và gián chúng vào chỗ mà bạn có thể nhìn thấy nó hàng ngày: giường ngủ, phòng tắm, trên xe, bàn làm việc và nhiều chỗ thuận tiện khác. Bạn hãy thử làm điều này, những điều kỳ diệu sẽ mở ra!

 Hãy cùng  nhau chia sẻ những câu hỏi thông minh này:

1)      Mình muốn đạt được, thực hiện được điều gì ngày hôm nay?

2)      Điều quan trọng nhất ngày hôm này mình phải đạt được là gì? (Hãy làm điều này trước tiên nhé!)

3)      Làm gì để sử dụng tốt nhất thời gian của mình ngay bây giờ?

4)      Mình đang cố gắng đạt được, hoàn tất việc gì ngay bây giờ?

5)      Những gì việc gì không cần thiết cần phải bỏ đi hoặc nhờ người khác? Việc gì không quan trọng nhỉ?

6)      Mình nên làm gì để có được bước tiến thực sự chứ không phải là từng bước một?

7)      Mình có thể học gì từ ngày hôm nay?

8)      Mình có thể cảm ơn điều gì hôm nay?

9)      Mình cảm ơn điều gì ngày hôm nay?

10)  Làm sao để mình có thể gạt bỏ mọi phiền nhiễu ngay bây giờ?

11)  Ba mục tiêu hàng đầu của mình hiện nay là gì?

12)  Điều gì quan trọng nhất đối với cuộc sống của mình?

13)  Nếu thế giới này sụp đổ trong vòng một năm nữa, mình nên làm gì?

14)  Mình sẽ làm gì hôm nay để hướng tới các mục tiêu quan trọng đã đề ra?

15)  Mình có thể làm điều gì thay vì long lắng?

16)  Mình nên cảm ơn điều gì hôm nay?

17)  Ai cần sự yêu thương ngày hôm nay?

18)  Làm thế nào để mình có thể trở thành người tốt bụng hôm nay?

19)  Làm thế nào để mình có thể trở nên từ  bi hơn ngày hôm nay?

20)  Làm thế nào để có thể đánh thức năng lượng của mình một cách tích cực?

21)  Mình có thể làm gì để thoát khỏi sự  bực tức?

22)  Làm thế nào để thoát khỏi sự buồn phiền ?

23)  Làm thế nào để chọn lựa hạnh phúc cho mình ?

24)  Làm sao để níu kéo lại ngày hôm nay?

25)  Mình đang học điều gì đây?

26)  Thói quen có lợi nào mình nên dùng ngày hôm nay?

27)  Mình sẽ làm gì , xem gì, khám phá điều gì hay kinh nghiệm mới mẻ nào hôm nay?

28)  Ai, người nào có thể hợp tác với mình để làm được 1+1=3?

29)  Cách nào để thêm niềm trắc ẩn cho mình hôm nay?

30)  Mình có điều gì đáng ăn mừng hôm nay?

31)  Hôm nay mình đã tìm thấy Joy ở đâu?

32)  Mình đã học được điều gì trong ngày hôm nay?

33)  Làm thế nào để “đáp đền tiếp nối” (*) đây?

34)  Làm thế nào mà mình làm được những điều tuyệt vời hôm nay? Sự tuyệt vời này nên định nghĩa như thế nào?

35)  Mình có thể làm gì để không còn bị giữ lại/níu kéo khiến mình cảm thấy tự do?

36)  Làm sao mình có thể không nghĩ đền gì nữa ngoài sự yên bình?

37)  Ai có thể giúp mình hôm nay?

38)  Làm sao để khiến thế giới thêm hòa bình trong hôm nay?

39)  Đâu là sức mạnh mà mình có thể dùng để việc kinh doanh phát triển?

40)  Mình có thể tiếp tục tránh được những điều không hay nào trong hôm nay?

Bạn thích những câu hỏi nào trên đây? Hãy cùng chia sẻ với mọi người nhé!

Chuyển ngữ tiếng Việt © hoachinh

(*) “pay it forward” – là một cụm từ  đang được nhiều người sử dụng với ý nghĩa “đáp đền tiếp nối” – xin xem tại link này

  1. Chưa có phản hồi.
  1. No trackbacks yet.

Gửi phản hồi

